Categories
ข่าวสนุกเกอร์ต่างประเทศ

จัดด์ ทรัมป์ พบ รอนนี่ โอซุลลิแวน ในรอบแรกของ การแข่งขันคาซู เพลเยอร์สแชมเปียนชิพ

จัดด์ ทรัมป์ พบ รอนนี่ โอซุลลิแวน ตอกย้ำเส้นทาง ที่ยากลำบากของ JUDD TRUMP ในการทวงบัลลังก์ ของสนุกเกอร์ครั้งนี้

จัดด์ ทรัมป์ พบ รอนนี่ โอซุลลิแวน แมทช์ดังกล่าวอาจเป็น นัดชิงชนะเลิศได้ง่าย ๆ แต่จัดด์ทรัมป์พบกับ รอนนี่โอซุลลิแวน ในรอบแรกของการ แข่งขันกาซู เพลเยอร์สแชมเปียนชิพ สนุกเกอร์ล่าสุดเมื่อคืนรอนนี่

เพราะนัดแรกเขา อยู่อันดับที่ 14 ในรายชื่อรอบหนึ่งปี ที่ใช้ในการ กำหนดสนาม ที่มีผู้เล่น 16 อันดับแรกของโลก

Dave Hendon นักวิจารณ์ Eurosport มองดูความท้าทาย ที่ทรัมป์ต้องเผชิญ ในขณะที่เขารับมือ กับผู้ท้าชิงหลายคน รวมถึงอายุยืนของ O’Sullivan, John Higgins และ Mark Williams

จัดด์ ทรัมป์ พบ รอนนี่

จัดด์ ทรัมป์ พบ รอนนี่ โอซุลลิแวน รอบแรกในปี 2022

แข่งขันสนุกเกอร์ล่าสุด แมตช์ที่อาจเป็น รอบชิงชนะเลิศ ได้อย่างง่ายดาย พวกเขากำลัง ปะทะกันในรอบแรก เพราะทรัมป์อยู่อันดับที่ 14 ในรายการหนึ่งปี ที่ใช้จัดอันดับผู้เล่น 16 คน ในฤดูกาลนี้

เขาล้มเหลวในการ ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ของการแข่งขัน จัดอันดับโลก แม้ว่าเขาจะคว้าตำแหน่ง แชมเปี้ยนส์ออฟแชมเปียนส์ อันทรงเกียรติได้ เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้วก็ตาม

ทรัมป์มีอายุครบ 33 ปี และคว้าตำแหน่งอันดับ 22 ไปครอง ในวัยเดียวกัน O’Sullivan ได้รับรางวัลมาแล้ว 20 ครั้ง แม้ว่าจะมี เหตุการณ์การจัดอันดับ น้อยกว่าในปี 2008

อันดับที่ 20 เป็นตำแหน่งระดับโลก ครั้งที่สามของเขา และนี่เป็นสิ่งสำคัญ ที่ทุกคนควรทราบ เพราะในท้ายที่สุด อาชีพนักสนุกเกอร์ จะวัดจากการแข่งขัน ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ของกีฬาประเภทนั้น ๆ ไม่ว่าจะชอบ หรือไม่ก็ตาม

ไฮไลท์สนุกเกอร์ เมื่อคืน การแข่งขันชิงแชมป์โลก เป็นการทดสอบ ทักษะ ความแข็งแกร่ง และเส้นประสาท ที่ไม่เหมือนใคร มันกำหนดผู้เล่นสนุกเกอร์ ในใจของผู้คน ว่าดีหรือไม่ดี

ทรัมป์ชนะตำแหน่ง เมื่อสามปีที่แล้ว แต่ยังไม่สามารถ ผ่านรอบรองชนะเลิศได้ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ยังพอมีเวลา แต่เขาต้องเผชิญกับ ความท้าทายในสามด้าน

ทั้งดารารุ่นเยาว์ ที่โผล่ออกมาเช่น Zhao Xintong และ Yan Bingtao คำสั่งที่จัดตั้งขึ้นโดย Robertson และ Selby และตำนานเก่าแก่ ที่ปฏิเสธการยอมแพ้ โดยเฉพาะ O’Sullivan

จัดด์ ทรัมป์ พบ รอนนี่

รอนนี่ โอซุลลิแวน คู่แข่งคนสำคัญ บนเส้นทางสนุกเกอร์

จัดด์ ทรัมป์ คือนักกีฬา ผู้ไม่ธรรมดา ที่ปลูกฝังวินัย ในเกมของเขา เพื่อให้กลายเป็น ผู้ชนะอย่างต่อเนื่อง เขาสมควรได้รับ เครดิตมากกว่า ที่เขาได้รับ โดยทั่วไปจากการ ชนะทัวร์นาเมนต์ ที่เขามีใน ระยะเวลาอันสั้น ตำแหน่งอันดับ 14 ในสามฤดูกาล บวกกับตำแหน่งแชมป์ Masters ตั้งแต่ปี 2018 ถึง 2021

ในรอบชิงชนะเลิศ Northern Ireland Open สามครั้งติดต่อกัน เขาเอาชนะ O’Sullivan ทรัมป์มีสถิติ ชนะโดยรวมของเขา และชนะห้าครั้ง จากการแข่งขัน หกครั้งล่าสุด

ชัยชนะครั้งสุดท้ายของ O’Sullivan คือความสำเร็จ 10-9 ในการเป็นคนผิวดำ คนสุดท้ายใน รอบรองชนะเลิศ Tour Championship ปี 2019 ทรัมป์พลาดใบเหลืองเพื่อชนะ

ดูสนุ๊กเกอร์สดวันนี้ ปัญหาของทรัมป์ ไม่ใช่การเอาชนะ โอซุลลิแวน แต่เป็นการเปรียบเทียบกับเขา ในอาชีพการงาน อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ตัวชี้วัดความสำเร็จ ที่ทันสมัยคือ ‘สามมงกุฎ’ ของ World Championship, UK Championship และ Masters

ถึงอย่างนั้น เราก็อยู่ในจุดที่เราอยู่ และทรัมป์ยังคว้า ตำแหน่งแชมป์โลก สหราชอาณาจักร และมาสเตอร์สมาครั้งหนึ่ง นี่ทำให้เขา เป็นหนึ่งในผู้เล่น 11 คนเท่านั้น ที่คว้าแชมป์ทริปเปิลคราวน์ มาได้สำเร็จ แต่โอซุลลิแวน ได้รับรางวัล 20 รายการ จากทั้งหมดเหล่านี้

จัดด์ ทรัมป์ พบ รอนนี่

เส้นทางที่ยากลำบาก ในการทวงบัลลังก์

ครั้งแล้วครั้งเล่าที่ O’Sullivan ทำได้ดีใน โอกาสสำคัญ การปรากฏตัวของเขา ในทัวร์นาเมนต์ ทำให้เกิดความตื่นเต้น ทรัมป์ได้รับความนิยม อย่างล้นหลามจากผู้ชม

ในปี 2019 ทรัมป์เอาชนะ O’Sullivan ได้ในรอบชิงชนะเลิศ ระดับมาสเตอร์ เขาคว้าแชมป์โลก และกลายเป็นมือ 1 ของโลก โอซุลลิแวน ทำผลงานได้ดี ในฤดูกาลถัดมา ขณะที่ทรัมป์คว้าแชมป์ 5 สมัย 

ไลฟ์สดสนุกเกอร์วันนี้ มันเหมือนกับนักแสดง ที่เป็นที่รักมาก ที่ปรากฏตัว ในละครตอนดึก ขโมยซีนฉากสุดท้าย และปิดท้ายค่ำคืน ด้วยเสียงปรบมือ

นับตั้งแต่ทรัมป์ ถึงอันดับล่าสุด 11 เดือนที่แล้ว โอซุลลิแวน ฮิกกินส์ และวิลเลียมส์ ก็ปรากฏตัวพร้อมกัน O’Sullivan ชนะตำแหน่งอันดับที่ 38 ของเขาที่ World Grand Prix ก่อนคริสต์มาส

ทรัมป์เป็นบุคคล ที่สมบูรณ์แบบ สำหรับสนุกเกอร์ในหลาย ๆ ด้าน ทั้งอายุยังน้อย มีความสามารถ และมองโลกในแง่ดี ด้วยจรรยาบรรณ ในการทำงาน ที่น่าเกรงขาม และความปรารถนา อย่างแท้จริงที่จะ พัฒนาเกมให้เติบโต

แต่บัลลังก์แชมป์ จะสามารถตกเป็น ของราชาได้อย่างแท้จริง ก็ต่อเมื่อกษัตริย์องค์เดิม สละราชสมบัติและ รอนนี่ โอซุลลิแวน ก็ยังไม่มีวี่แวว ว่าจะไปไหนเลย

ติดตามบทความดี ๆ ที่นี่  X10snooker

___ หลงวาริน ___