Categories
ประวัตินักสนุกเกอร์

ประวัติ จิมมี่ ไวท์ นักสนุ๊กเกอร์มือซ้าย ที่แฟนทั่วโลกรู้จักดี เขาคนนี้เก่งแค่ไหน ?

ประวัติ จิมมี่ ไวท์ ราชาสนุ๊กเกอร์ดัง เขาเคยได้แชมป์โลกไหม ?

ก่อนจะไปทำความรู้จัก ประวัติ จิมมี่ ไวท์ นักสนุ๊กเกอร์ชื่อดัง ที่มีความโดดเด่น ในการแทงมือซ้ายมาก ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้นำ ประวัติ-Mark-Williams นักสนุ๊กเกอร์ดัง มาฝากกันแล้ว

แม้ว่าในกระทู้ดังจะพูดถึง อ เล็ก ซ์ ฮิ ก กิน ส์ pantip มากมายก็ตาม แต่หากพูดถึง นักสนุ๊กเกอร์ที่แฟน ๆ รู้จักเป็นอย่างดี หลายคนคงต้องนึกถึงเขาคนนี้

แม้ว่าเขาจะเป็น ชาวอังกฤษที่ไม่ค่อยสนใจเรื่อง เครื่องเทศเพิ่มรสชาติ แต่ก็เป็นนักสนุ๊กที่ชอบไปเที่ยว พิพิธภัณฑ์ที่นิยม เป็นอย่างมากเลยนะ

ประวัติ จิมมี่ ไวท์ นักสนุ๊กเกอร์ชาวอังกฤษ ที่มีเสน่ห์ในเรื่องการทำ แม็ ก ซิ มั่ ม เบรก ล่าสุด

แม็ ก ซิ มั่ ม เบรก ล่าสุด

ก่อนจะไปรู้จัก ประวัติ จิมมี่ ไวท์ เรามาทำความรู้จัก คำศัพท์ในวงการสนุ๊กกันก่อน เพราะหลายคนยังไม่รู้ว่า Maximum break คืออะไรกันแน่ ?

Maximum break คือ การทำคะแนนในเกมนั้นสูงสุด โดยจะมีคะแนนรวม 147 คะแนน เรียกว่าเป็นการทำแต้ม ที่สูงที่สุด ในการแข่งขันนั่นเอง ซึ่งมีนักสนุ๊กระดับโลกหลายคน ที่สามารถทำ Maximum break ได้สำเร็จ

ต้องบอกเลยว่า เจมส์ วอร์เรน คือนักสนุ๊กอังกฤษ ที่มีชื่อคุ้นหูว่า จิมมี่ ไวท์ เขาคนนี้เกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ค.ศ. 1962 เขาเป็นที่รู้จัก ในวงการสนุ๊กเพราะสามารถ คว้าแชมป์แรกให้ตัวเองได้ ตั้งแต่อายุเพียง 15 ปีเท่านั้น

สไตล์การเล่นที่ จัด ด์ ท รัม ป์ ยกให้เป็นต้นแบบ

แรง กิ้ ง สนุกเกอร์ ไทย

แต่น่าเสียดายที่ เขาไม่เคยเป็น แชมป์ โลก เลยสักครั้งนั่นทำให้ เขาเป็นราชาที่ไร้บัลลังก์ และแม้ว่าจะเป็น นัก สนุกเกอร์ ที่มีชื่อเสียง แต่เพราะเขาไม่สามารถ คว้าแชมป์โลกได้ ทำให้เขารู้สึก ไม่ประสบความสำเร็จ ในวงการสนุ๊กเกอร์เท่าที่ควร

เขาสามารถคว้าแชมป์ รายการสำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Mercantile Credit Classic ,Rothmans Grand Prix , British Open , Canadian Masters , European Open UK Championship และ Players Championship

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายรายการ ที่เป็นการแข่งขัน ที่ไม่มีการสะสมคะแนน เพื่อเก็บสะสมไว้สำหรับ การทำอันดับโลก

เขาเป็นนักสนุ๊ก ที่ชอบแทงแรง ๆ ให้แฟนคลับได้เห็น ลูกพาวเวอร์ช็อตสุดเทพ เรียกว่าลีลาของ จัดด์ ทรัมป์ ในปัจจุบัน ก็ได้ต้นแบบ มาจากตำนานคนนี้

ทำไม ฌ อน โอ ซุ ล ลิ แวน จึงยกให้จิมมี่ ไวท์ เป็นต้นแบบ

เขาเป็นนักสนุ๊ก ที่มีลีลาในการเล่นสนุ๊ก ที่ไม่เหมือนใคร ที่ครั้งที่เขา แข่งขัน สนุกเกอร์ เขาจะทำเต็มที่ และโชว์ลีลาการแทงเร็ว ด้วยมือซ้ายได้อย่างเหนือชั้น

ทุกครั้งที่เขาต้อง ชิง แชมป์ เขาจะมีสีหน้า ที่ยิ้มแย้มและร่าเริงเสมอ เขาคนนี้ถือว่าเป็น ขวัญใจของแฟนสนุ๊ก ได้รับความนิยม ไม่แพ้รอนนี่ โอซุลลิแวนในปัจจุบัน

สิ่งหนึ่งที่แฟน ๆ รู้สึกเสียดายแทนเขาคือ เขาสามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ได้มากถึง 6 ครั้งเลยนะคะ แต่ไม่มีสักครั้ง ที่เขาสามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

เรียกว่าเป็นฝันร้ายที่แฟน ๆ เห็นใจเขาเป็นอย่างมาก หลายคนออกมาส่งกำลังใจ ให้เขาคว้าแชมป์โลกได้สักครั้ง แต่เขาก็ทำไม่สำเร็จ

เขาคนนี้ถือว่าเป็น นักสนุ๊กที่ฟอร์มร้อนแรง สามารถเอาชนะรายการสำคัญ ได้หลายรายการ แต่เพราะเขาไม่สามารถ คว้าแชมป์โลกได้ ทำให้เขาเป็น สิงห์อีซ้ายที่ไร้บัลลังก์

ทำไมหลายคนสนใจ ประวัติ จิมมี่ ไวท์ มากกว่านักสนุ๊กเกอร์คนอื่น

ประวัติ จิมมี่ ไวท์

แม้ว่าเขาจะไม่เคย เป็นแชมป์โลกเลย แต่ผลงานของเขา ก็ถือว่าเป็นผลงานที่ นักสนุ๊กเกอร์รุ่นน้อง เฝ้าติดตามและเลียนแบบ เพราะลีลาและสไตล์ของเขา เป็นลีลาการเล่น ที่แตกต่างจากคนอื่น

เขาเป็นนักสนุ๊ก ที่มีอารมณ์ขัน มีความมุ่งมั่น และเป็นนักสนุ๊กเกอร์ ที่แม่นที่สุดอีกคน ที่ได้รับการยอมรับว่า เขาคือสุดยอดนักสนุ๊ก ที่มีความแม่นยำจริง ๆ

ในช่วงวัยรุ่น เขาคนนี้ถือว่าเป็น นักสนุ๊กเกอร์ที่สามารถแทง Maximum break ได้บ่อยครั้งมาก ๆ แต่เมื่ออายุมากขึ้น ความแม่นยำและความสามารถ ในการแทงสนุ๊ก ก็ลดลงตามกาลเวลา แม้ว่าเขาจะไม่ได้เล่น สนุ๊กเกอร์อาชีพแล้ว แต่เราก็ยังเห็นเขา ไปชมการแข่งขันที่สำคัญ ๆ และเข้าไปให้กำลังใจรุ่นน้อง อยู่บ่อยครั้งเลยล่ะ

นอกจากผลงาน การแข่งขันสนุ๊กเกอร์แล้ว เขายังเคยร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่อง กลมแต่ไม่เกลี้ยงด้วยนะ เรียกว่าเป็นภาพยนตร์ฮ่องกง ที่ทำให้เขามีโอกาส แสดงร่วมกับโจวซิงฉือ

สำหรับใครที่อยากทราบข้อมูล ก็สามารถติดตาม แรง กิ้ ง สนุกเกอร์ ไทย ในหน้าเว็บของเราได้เลย เพราะเราได้รวบรวม เรื่องราวในวงการสนุ๊ก ทั้งไทยและต่างประเทศ เอาไว้ให้แบบครบ ๆ

นอกจากนี้ เรายังมีข้อมูล ฉายา นักสนุกเกอร์ไทย และฉายานักสนู๊กเกอร์ในระดับโลก นำมารวบรวมเอาไว้ด้วย เพราะในวงการสนุ๊ก หลายคนเรียกชื่อฉายา มากกว่าชื่อจริง และสำหรับฉายาของ จิมมี่ ไวท์ คือ “สิงห์อีซ้าย” นั่นเอง

ในครั้งหน้าเราจะนำ ประวัตินักสนุ๊กเกอร์ คนอื่น ๆ ที่น่าสนใจอย่าง Alex Higgins ประวัติ มาฝากกันแน่นอน

สำหรับใครที่ ไม่คุ้นกับกีฬาสนุ๊ก แต่ชื่นชอบเรื่องราวของ คู่จิ้นเกาหลีใหม่ มากกว่าก็สามารถไปติดตาม เรื่องราววงการบันเทิง จากเว็บในเครือ ของเราได้เลยนะคะ


เรียบเรียง BOMEBAMB