Categories
ข่าวสนุกเกอร์ต่างประเทศ

ฮิกกินส์เฉือนจ้าว ผลการแข่งขันเป็นอย่าง เรามาสรุปให้คุณแล้ว!

ฮิกกินส์เฉือนจ้าว ศึกที่เต็มไปด้วยการเล่นที่มีคุณภาพ

ฮิกกินส์เฉือนจ้าว การแข่งขัน Cazoo Tour Championship ที่ Llandudno ไฮ ไล่ ท์ สนุกเกอร์ เมื่อ คืน ในรอบแรกนั้น นักสนุกเกอร์ดาวรุ่งอย่าง Zhao Xintong (จ้าว ซินตง) นำ John Higgins (จอห์น ฮิกกินส์) 5-3 เฟรมในช่วงเซสชันแรก

จ้าวนั้นกำลังเพลิดเพลิน กับความสำเร็จ ในซีซันนี้ของตน จากการที่เป็น Number One Seed (อันดับหนึ่ง) ของ North Wales เหนือบรรดานักสนุกเกอร์ระดับท็อปทั้ง 8 คนในรายการนี้ ฮิกกินส์เฉือนจ้าว

นักสนุกเกอร์อายุ 24 ที่เป็นอันดับหนึ่งและคว้า Triple Crown ที่รายการ Cazoo UK Championship ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา รวมถึงเพิ่ม Silverware ถ้วยที่สองที่ German Masters ในเดือนมกราคมที่ผ่านมาอีกด้วย

ผล สนุ้ก ล่าสุด ฮิกกินส์นั้นผ่านการคัดเลือก Top8 ได้อย่างเฉียดฉิวในสัปดาห์นี้ โดยเข้ามาเป็นอันดับที่ 8 ของตาราง พร้อมคู่แข่งมากมายที่ก่อนหน้านี้หวังที่จะโค่นเขาออกจากอันดับ แต่ด้วยเงินรางวัลโบนัส BetVicTor Series ที่เขาได้รับ (150,000 ปอนด์) ทำให้ Mark Allen ที่ตามมาแบบเงินรางวัลเท่ากัน ต้องหมดโอกาสในการแย่งเก้าอี้อันดับแปด

การแข่งขันสนุกเกอร์ล่าสุด จ้าวและฮิกกินส์นั้น ได้เคยพบกันแล้วสองครั้งในซีซันนี้ ทั้งสองคนพบกันครั้งแรกใน Cazoo UK Championship

ซึ่งเป็นจ้าวที่เฉือนชนะแบบสูสี 6-5 เฟรม พาให้ตนเองเข้าไปคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ส่วนครั้งที่สองฮิกกินส์ ฮิกกินส์เฉือนจ้าว สามารถที่จะแก้แค้นได้ใน Cazoo Masters ที่เอาชนะจ้าวไป 6-2 เฟรมในแมตช์เปิดตัว

ฮิกกินส์เฉือนจ้าว

การแข่งขันในเซสชันแรก

เป็นจ้าวที่เปิดเกม ด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงกว่าในช่วงบ่าย ด้วยการเก็บ 53 แต้มในเฟรมแรกไปก่อน แต่ก็ถูกสวนกลับทันทีจาก Crucible King 4 สมัย ที่ทำ 63 แต้มมาเสมอกับจ้าวทันที 1-1เฟรม

ฮิกกินส์เฉือนจ้าว จ้าวกลับมาเก็บชัย ในเฟรมที่สามอีกครั้ง ด้วยการปิดจบลูกดำ ก่อนที่ฮิกกินส์ จะฟื้นกลับมาอีกครั้ง เก็บอีกเฟรมสวนคืน ทำให้ยังเสมอกัน 2-2 เฟรม ในช่วงกลางเซสชัน

หลังจากกลับมาจากช่วงพัก จ้าวก็ใส่ก่อนเลยด้วยการทำ Century 124 แต้มเพื่อกลับมาเป็นฝ่ายนำ ฮิกกินส์มองหาจังหวะ ที่จะกางกรงเล็บ ของตัวเองอีกครั้ง หลังจากที่จ้าว จำเป็นต้องการ ลูกแดงที่หก แต่ฮิกกินส์เก็บได้เพียงลูกเดียว และถูกโขมยดำไป ทำให้ถูกนำไปต่อ 4-2เฟรม

Century ที่สองตามมาติด ๆ ด้วย 108 แต้มและทำให้จ้าวนั้น นำไปก่อนเลย 5-2 เฟรมในช่วงเซสชันแรก

ฮิกกินส์เฉือนจ้าว

การแข่งขันเซสชันที่สอง

ข่าว ส นุ๊ ก เซสชันสองนั้นถือว่า เป็นการพลิกล็อกอันยิ่งใหญ่ โดยใครจะเชื่อว่าฮิกกินส์ จะกลายเป็นผู้ชนะไปได้

จากที่ตนเองถูกนำ 4-8เฟรม ไปจบที่ 10-9เฟรม ที่ให้ World Champion 4 สมัยคนนี้ได้ถูกบันทึกไว้ว่า เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ของพ่อมดคนนี้ ที่สามารถเข้ารอบ Semi-finals ของ Cazoo Tour Championship ใน Llandudno ได้

ชัยชนะนี้เป็นครั้งแรก ของฮิกกินส์ใน Tour Championship จากที่ตนเองต้อง ตกรอบแรกในปี 2020 และ 2021 ติดต่อกัน

หลังจากที่ทั้งสองคน กลับมาแข่งขันกัน ต่อในเซสชันหลัง ฮิกกินส์ก็ทำการ เก็บเฟรมแรกไปก่อนเลย เพื่อไม่ทิ้งห่างกับจ้าว เป็น 5-3 เฟรม

หลังจากทั้งสอง ได้อุ่นเครื่องอีกรอบ ในเฟรมแรกแล้วนั้น ฮิกกินส์ผู้คว้าแชมป์มา 31 ถ้วยนั้นก็เริ่ม โชว์ฟอร์มแห่งชัยชนะ ด้วยการเปิดลูกชมพูอันสวยงาม ร่นระยะเขากับจ้าวขึ้นอีก 1เฟรม เป็น 5-4 เฟรม และทำให้จ้าวนั้น ต้องตกอยู่ในความกดดัน จากการแพ้สามเฟรมรวด

ไซโคลน(จ้าว) กลับมาทำเบรกอีกครั้งด้วย 128 และ 71 ในระหว่างทาง 3เฟรม ทำให้ขึ้นนำไปไกลถึง 8-4 เฟรมแต่ทันใดนั้น จ้าวก็เริ่มที่ จะเขี่ยโอกาสออกข้าง ๆ ทาง ทำให้ฮิกกินส์ใช้ประสบการณ์ ที่ตนเองมี เก็บเกี่ยวโอกาสต่าง ๆ พาตัวเองกลับขึ้นมา ในการแข่งขันได้

ฮิกกินส์ชนะอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเล่นที่มีคุณภาพ ต่อเนื่องเฟรมต่อเฟรม ก่อนที่จะทำ 83 แต้มและพาตัวเอง กลับมาเสมอกับจ้าวได้ที่ 8-8 เฟรม

ฮิกกินส์เฉือนจ้าว

ชัยชนะที่อยู่แค่เอื้อม

ด้วยจังหวะที่เหมือนจะ ขยับมาหาฮิกกินส์อย่างเต็มตัวนั้น ทำให้เจ้าตัวสามารถเก็บ 5 เฟรมรวด และนี่เป็นช่วงเวลาที่ ฮิกกินส์สามารถขึ้นนำ ได้เป็นครั้งแรก 9-8

จ้าวนั้นยังไม่ได้ยอมแพ้ กลับมาโชว์ศักยภาพ ของตัวเองอีกครั้ง ด้วยการทำ 64 แต้ม และพาเกมไปสู่เฟรมตัดสิน (9-9) แต่ด้วยจังหวะของฮิกกินส์ ที่กำลังร้อนแรง เขาใช้สมาธิทั้งหมด ที่ตนเองมี เล่นได้อย่างรอบคอบในทุก ๆ จังหวะ และเข้าเส้นชัยในการแข่งขันนี้ ไปได้สำเร็จ และเขาจะต้องไปแข่งขันกับ Judd Trump หรือ Luca Brecel ในรอบ Semi-finals ฮิกกินส์เฉือนจ้าว

นี่เป็นชัยชนะที่สุดยอดมาก ๆ ของพ่อมด จอห์น ฮิกกินส์ ซึ่งก่อนหน้าที่เขาเคยบอกตัวเอง ว่าเป็นชายผู้มีโชคนั้น ก็เหมือนจะจริงขึ้นเรื่อย ๆ แต่แน่นอนว่า ด้วยประสบการณ์ใน วงการสนุกเกอร์ของเขานั้น ในมือของเขาเต็มไปด้วย ฝีมือที่ยอดเยี่ยม ไม่งั้นคงไม่สามารถ อยู่ในบรรดานักสนุกเกอร์ ระดับท็อป ๆ ได้

ติดตามข่าวสารวงการสนุกเกอร์ ทั้งในและต่างประเทศ สนุกเกอร์ไทย, ผลสนุกเกอร์ ไทย วันนี้ และอีกมากมาย ที่ X10snooker


แซมมีแบร์