Categories
ประวัตินักสนุกเกอร์

ประวัติ จัดด์ ทรัมป์ นักสอยคิวมือทอง ผู้ได้ชื่อว่า Champ of Champ

ประวัติ จัดด์ ทรัมป์ นักกีฬาสนุ๊กเกอร์ ผลงานระดับโลก จากประเทศอังกฤษ เขาเกิดมาเพื่อเป็นแชมป์

ประวัติ จัดด์ ทรัมป์ (Judd Trump) เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 1989 ในเมืองวิทเชิร์ช บริสตอล ประเทศอังกฤษ สหราชอาณาจักร เขาเป็นนักสนุ๊กเกอร์ชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นอดีตแชมป์โลก และอดีตมือหนึ่งของโลก

ครอบครัวของ Judd Trump มาจากอังกฤษและเขาก็เช่นกัน เขาเกิดมาโดยมี พ่อแม่ของเขา สตีฟ ทรัมป์ และจอร์จินา ทรัมป์ ดูแลมาตลอด จัดด์มีพี่น้องชื่อ แจ็ค ทรัมป์ พวกเขาเติบโตมา ในเมืองวิทเชิร์ช บริสตอล ประเทศอังกฤษ

ประวัติ จัดด์ ทรัมป์

ประวัติ จัดด์ ทรัมป์ การเริ่มต้นอาชีพ บนเส้นทางสักหลาด ก่อนจะเป็นมือ 1 ของโลก

ทรัมป์เป็นแชมป์อังกฤษ รุ่นอายุต่ำกว่า 13 ปีและรุ่น อายุต่ำกว่า 15 ปี และเข้าถึงรอบ รองชนะเลิศการ แข่งขันชิงแชมป์โลก รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปีเมื่อเขา อายุได้เพียง 14 ปีเท่านั้น ในขณะที่อายุแค่นี้ เขาก็กลายเป็น ผู้เล่นที่มี อายุน้อยที่สุด ที่ทำได้ 147 คะแนนในการแข่งขัน

เขาประสบความสำเร็จ อย่างมากในการ แข่งขันระดับเยาวชน ก่อนจะเปลี่ยนเป็น ระดับอาชีพในปี 2548 เมื่อวันที่ 3 เมษายน ในปี 2011 ทรัมป์ได้รับตำแหน่ง อันดับแรกของเขา โดยเอาชนะ มาร์ก เซลบี 10–8 ในการแข่งขัน ไชน่าโอเพ่น รอบชิงชนะเลิศ

หลังจากประสบความสำเร็จ ในประเทศจีน เขาก็เข้าสู่ รอบชิงชนะเลิศ ของการแข่งขันสนุกเกอร์ ชิงแชมป์โลกปี 2011 ซึ่งเขาพ่ายแพ้ให้กับจอห์น ฮิกกินส์

จากนั้นเขาก็ ชนะการแข่งขัน UK Championship 2011 ซึ่งเขาเอาชนะ Mark Allen 10–8 ในรอบชิงชนะเลิศ ในปี 2019 เขาได้รับรางวัล World Snooker Championship เป็นครั้งแรกในชีวิต โดยการเอาชนะ Higgins 18–9 ในรอบชิงชนะเลิศ

ในเดือนพฤศจิกายน 2012 ทรัมป์ชนะการ แข่งขันชิงแชมป์ ระดับนานาชาติ ครั้งแรกและทำให้ เขาขึ้นมาเป็น มือหนึ่งของโลก เขาดำรงตำแหน่งนั้น เป็นเวลาห้าสัปดาห์

ในช่วงเวลานั้น เขามีชื่อเสียงมากขึ้น หลังจากเอาชนะ รอนนี่ โอซุลลิแวน ในการครอบครองรางวัล World Grand Prix ในปี 2015 เขาเอาชนะเขาอีกครั้งที่ European Master ในปี 2016

ในปี 2019 เขาได้รับตำแหน่ง Second Triple Crown หลังจากที่เขาเอาชนะ O’Sullivan ที่รายการมาสเตอร์ส 2019 เขาในเส้นทางอาชีพของเขายังมีทั้งอาการบาดเจ็บและถูกบังคับให้พลาดการกระทำบางอย่างเช่นกัน

ประวัติ จัดด์ ทรัมป์

ข้อเท็จจริงที่ น่าสนใจเกี่ยวกับ Judd Trump

  • กลายเป็นผู้เล่น ที่อายุน้อยที่สุด ในประวัติศาสตร์ ที่สามารถทำได้ 147 แซงหน้าสถิติของ เจมี่ โจนส์
  • เขามีชื่ออยู่ใน 5 อันดับแรก มาโดยตลอด ตั้งแต่ปี 2015
  • เขาได้รับรางวัล European Masters ย้อนหลังในปี 2016 และ 2017
  • ฝึกซ้อมร่วมกับ Jack Lisowski และ Liang Wenbo ที่ Grove Snooker Academy ใน Romford, Essex
  • กลายเป็นนักสนุกเกอร์ มืออาชีพในปี 2548
  • คว้าแชมป์ยูโร 2016 ที่บูคาเรสต์ โดยเอาชนะ รอนนี่ โอซุลลิแวน ในรอบชิง 9-8
  • รองชนะเลิศใน การแข่งขันรายการ The English Open ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เมื่อปี 2016 เขาแพ้ให้กับ Wenbo Liang คู่หูและเพื่อน ที่เสียสละของเขา
  • เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2017 เขาได้รับรางวัล Ladbrokes Players Championship เขาเอาชนะ Marco Fu 9-7 ในรอบสุดท้าย
  • เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2017 ชนะการแข่งขัน ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เป็นครั้งที่สองติดต่อกัน เขาเอาชนะ สจ๊วตบิงแฮม 9-7 ในรอบสุดท้าย
  • รองชนะเลิศ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส 2017 แพ้รอนนี่ โอซุลลิแวน 3-10 ในรอบชิงชนะเลิศ
  • เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2019 ได้รับรางวัล Masters ขณะที่เขาเอาชนะ Ronnie O’Sullivan 10-4 ในรอบชิงชนะเลิศ
  • เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2019 คว้าแชมป์โลกด้วยการ เอาชนะจอห์น ฮิกกินส์ 18-9 ในรอบชิงชนะเลิศ
  • พ่อของเขาเป็นแฟนตัวยง ของสนุ๊กเกอร์ และเป็นแรงบันดาลใจ ของจัดด์ในการ เป็นผู้เล่นมืออาชีพ

ประวัติ จัดด์ ทรัมป์

Judd Trump เกี่ยวข้องกับ Donald Trump หรือไม่?

จัดด์ ทรัมป์ เป็นนักสนุกเกอร์ และเขาไม่ได้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับ โดนัลด์ ทรัมป์หรือ โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ แต่อย่างใด ดูเหมือนว่าทั้งคู่ จะใช้นามสกุล ร่วมกันเท่านั้น

เนื่องจากทั้งจัดด์ และโดนัลด์ทรัมป์ เป็นบุคคลที่ ประสบความสำเร็จ และดำรงตำแหน่ง สูงสุดในด้าน สายอาชีพของตน ผู้คนมักเข้าใจผิด คิดว่าพวกเขา มีส่วนเกี่ยวข้องกัน แต่นั่นไม่ใช่เลย

ในขณะที่จัดด์ เป็นชาวอังกฤษ ที่เกิดในวิทเชิร์ช บริสตอล ประเทศอังกฤษ ตามประวัติใน วิกิพีเดียของเขา และโดนัลด์ทรัมป์ เป็นชาวอเมริกัน ที่เกิดในศูนย์การแพทย์ โรงพยาบาลจาไมก้า นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

___ หลงวาริน ___