Categories
ประวัตินักสนุกเกอร์

เปิดประวัติ สนุกเกอร์ มิ้งค์ สระบุรี สาวไทยคนแรก คว้าแชมป์โลก สนุกเกอร์หญิง 2022

สนุกเกอร์ มิ้งค์ สระบุรี หรือ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย สาวไทย คนแรก คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง 2022

เวลานี้ต้องบอกว่า สนุกเกอร์ มิ้งค์ สระบุรี หรือชื่อจริงของเธอคือ ณั ชชารัตน์ วงศ์หฤทัย เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2542 ที่กำลังได้รับความสนใจ และถูกแสงไฟสปอร์ตไลท์สาดส่องไปยังตัวเธอ เพราะเธอเพิ่งจะสร้างประวัติศาสตร์

เป็น สาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์โลก สนุกเกอร์หญิง และที่สำคัญ ใน ในการแข่งขัน ชิง แชมป์ สนุกเกอร์ หญิง ในครั้งนี้ประสบความสำเร็จได้มาจาก ความพยายาม ความมุ่งมั่นตั้งใจ และประสบความสำเร็จ ไปด้วยวัยเพียง 22 ปีเท่านั้น

ต้องบอกว่าสาวน้อยคนนี้ ได้ใช้ไม้คิวของเธอ เขียนชื่อของเธอลงหน้าประวัติศาสตร์ สนุกเกอร์หญิง ของวงการสนุกเกอร์ไทย นั่นคือเธอเพิ่งลงแข่ง ในการแข่งขัน สนุกเกอร์อาชีพหญิงชิงแชมป์โลก 2022

ที่เมืองเซฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ และคว้าแชมป์ มาด้วยการนะ เวนดี แจนส์ จากเบลเยียมไป 6-5 เฟรม ในรอบชิงฯ ทั้งที่จริง ๆ แล้ว สาวมิ้งค์ สระบุรี เป็นฝ่ายตามหลังอยู่ใน สถานการณ์หลังพิงฝา 3-5 ด้วยซ้ำ แต่เธอกับฮึดสู้ และเกม 3 เฟรดรวดแซงชนะได้สำเร็จ

แชมป์หญิงไทยคนแรกคว้าแชมป์โลก 2022

สนุกเกอร์ มิ้งค์ สระบุรี พลิกหน้าประวัติศาสตร์ สนุกเกอร์ไทยเป็น แชมป์หญิงไทยคนแรกคว้าแชมป์โลก 2022

เปิด ประวัตินักสนุ๊กเกอร์ หญิงอย่าง สนุกเกอร์มิ้งค์ สระบุรี หรือ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ปัจจุบันเธอมีอายุ 22 ปี และในตอนนี้เธอได้กลายเป็นแชมป์โลก คนใหม่ไปแล้ว และที่จริงเมื่อ การชิงแชมป์โลกครั้งก่อน 2019

ที่จัดขึ้นที่ประเทศไทย มิ้ง สระบุรี จบด้วยตำแหน่งรองแชมป์โลก อย่างน่าเสียดาย เวลานั้นเธอมีอายุอยู่ในวัยเพียง 19 ปีเท่านั้น และในปี 2020และ 2021 ต้องงดการจัดการแข่งขัน เพราะสถานการณ์โควิด – 19 ทั่วโลก

ในการ แข่งขัน สนุกเกอร์ ชิง แชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง ของ มิ้ง สระบุรี ในครั้งนี้ ทำให้เธอรับเงิน รางวัลจากการเป็นแชมป์เป็นเงิน 270,000 บาท แต่สิ่งที่สำคัญไปมากกว่านั้นก็คือ

เธอจะได้สิทธิ์ไปเล่นรายการสะสมคะแนน สนุกเกอร์โลก ประจำฤดูกาล 2022/2023 และ 2023/2024 ต่อไป นั้นหมายถึงโอกาสทำเงิน

และสร้างรายได้มหาศาล จากการเล่นทัวร์ในต่างประเทศ และในความสำเร็จของ มิ้ง สระบุรี ถือเป็นที่น่าจับตามองอีกหนึ่งคน เพราะเธอต้องยอมแลกอะไรหลาย ๆ อย่าง มิ้ง สระบุรี ใช้ชีวิตเติบโต ที่จังหวัดสระบุรี โดยแม่ของเธอ ทำหน้าที่เป็น แคชเชียร์ที่โต๊ะสนุกเกอร์แห่งหนึ่ง

ซึ่งเจ้าของก็คือ พ่อของบิ๊ก สระบุรีหรือ อรรถสิทธิ์ มหิทธิ นักกีฬาสนุกเกอร์ดีกรีทีมชาติไทย จากนั้น มิ้งในวัยเพียง 10 ปี ตัดสินใจตอบรับคำชวน

จากผู้ใหญ่ในวงการสนุกเกอร์ และเริ่มต้นฝึกฝนสนุกเกอร์ อย่างจริงจังกับ บิ๊ก สระบุรี อดีต ยอดนักสนุกเกอร์ไทย ที่เคยได้รางวัล ระดับแชมป์ สมัครเล่นโลก จากนั้นเป็นต้นมา

สนุกเกอร์อาชีพหญิงชิงแชมป์โลก 2022

มิ้งค์ สระบุรี ได้สร้างประวัติศาสตร์ ก้าวขึ้นสู่มือ 1 สนุกเกอร์หญิงโลก

ต้องบอกว่าการเดินทางของเธอยากเย็นมาก สำหรับสังคมประเทศไทย เพราะเธอเป็นผู้หญิง ที่ผู้ใหญ่หลาย ๆ ท่านมองว่ามันเหมาะสมหรือไม่ และการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของเธอ

เกิดขึ้นในช่วงมัธยม เธอต้องยอม แลกครั้งสำคัญ เพราะเธอก็เปลี่ยนเส้นทางชีวิต มาเป็นนักเรียนสอยคิว อย่างจริงจัง และใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการฝึกฝน

และผลที่ได้จากฝึกฝนอย่างหนักทุกวัน วันละ 8 ชั่วโมง เป็นอย่างน้อย ทำให้เธอคว้าแชมป์เยาวชน โลกหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 2018 มาแล้ว และนอกจากนี้

เธอก็ยังเป็นผู้เล่นหญิง คนแรกที่ทำ แม็กซิมัน เบรก สูงสุด 147 แต้มอีกด้วย ในการฝึกซ้อมในปี 2019

และใน โลก สนุกเกอร์ หญิงนี้เธอได้กลายเป็นมือ 1 สนุกเกอร์หญิง ก่อนการเริ่มการแข่งขันนี้ เธอรั้งอันดับ 2 ของโลก ก่อนที่จะสอยคิว สนุกเกอร์หญิงจากอังกฤษ อย่างเรียนน์ อีแวนส์

ขึ้นไปครองอันดับ 1 ของโลก และยังเป็นนักสอยคิวไทยคนแรก ในประวัติศาสตร์ นับรวมเป็นทั้งประเภทชายและหญิง ที่ขึ้นไปครองบัลลังก์อันดับ 1 ของโลกได้สำเร็จ

และความเก่งกาจ ของเธอไม่มีเพียงเท่านั้น เพราะว่าในรายการแข่งขันพิเศษอย่างคู่ผสมชิงแชมป์โลก 2022 ร่วมกับนีล โรเบิร์ตสัน มือวางอันดับ 4 ของโลกสนุกชาย จากออสเตรเลีย อีก 1 รายการ

เป็นไงบ้างคะ กับความสามารถของสาวน้อยคนนี้ ส่วนแรงผลักดันสำคัญของสาวมิ้ง ก็คือครอบครัว ของเธอนัั่นเอง

สาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์โลก

มิ้งค์ สระบุรี พลาดแชมป์การ แข่งขันสนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก 2023 ให้กับรุ่นน้องจริงไหม

ต้องบอกว่าในการแข่งขันสนุกเกอร์หญิงชิงแชมป์โลก 2023 ไฮ เอนด์ สนุกเกอร์คลับ แยกวังหิน ในประเภทหญิงเดี่ยว สนุกเกอร์มิ้งค์ สระบุรี พลาดแพ้ให้กับ สนุกเกอร์ใบพัด ศรีราชา หรือศิริภาพร นวนทะคำจัน
มาในรอบรองชนะเลิศ 5 – 2 เฟรม ไปพบกับไป่ หยู่ หลู สสนุกเกอร์หญิงวัย 19 ปี จากจีนที่พลิกชนะเรียนน์ อีแวนส์ แชมป์โลก 12 สมัยไป 5 – 3 เฟรม โดยรอบรองชนะเลิศ แข่งในระบบ 6 ใน 11 เฟรม

ถึงแม้ว่าในปีนี้เธอจะพลาดแชมป์ในรายการแข่งขัน แต่ก็ถือว่าได้ส่งสาวน้อยอีกคนอย่าง ใบพัด ศรีราชา ไปเป็นแชมป์คนที่ 2 ต่อจากเธอ ต้องบอกว่าทั้งสองสาวเป็นสนุกเกอร์สร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทย ได้อย่างสวยงามทั้งคู่เลยค่ะ

สนุกเกอร์ มิ้งค์ สระบุรี

นอกจากประวัติของ สนุกเกอร์มิ้งค์ สระบุรี เราก็อยากจะแนะนำบทความให้เพื่อน ๆ ได้ไปอ่านบทความที่น่าสนใจ อีกสามบทความนะคะ

1. ข่าวหนัง Speed 3
2. เมืองเก่า พิจิตร
3. เมนูอาหารง่ายๆ ทําเอง

เขียนโดย -หลงวาริน-